Công ty TNHH sx & tm

Sắc màu việt nam

CHU ĐÁO TẬN TÂM-LÊN TẦM CAO MỚI!

Hỗ trợ trực tuyến

  • Mr Phúc - 0904791778

    Kỹ thuật sản phẩm

Thời tiết-Tỷ giá

Hà Nội

Thống kê Truy cập

Dịch vụ

Ngành nhựa Việt Nam chiếm lĩnh thị trường thế giới

Trong 3 tháng đầu năm - thời gian mà các giao dịch chưa thực sự sôi động, con số này đã đạt mức tăng trưởng trên 35% so với cùng kỳ năm ngoái, với tổng giá trị gần 200 triệu USD, trong đó sản phẩm nhựa bao bì tiếp tục chiếm ưu thế với tỷ lệ 80%.Thời gian gần đây, nhựa được đánh giá là một trong những mặt hàng có tốc độ tăng trưởng XK nhanh nhất cả nước (chỉ đứng thứ 4 sau cơ khí, hạt tiêu và cà phê) với những thị trường XK còn hết sức rộng lớn và không quá khó để thâm nhập.

Theo Cơ quan thống kê Liên hiệp quốc, đối với mặt hàng nhựa, VN là nước có khả năng thâm nhập thị trường tương đối tốt, được hưởng mức thuế thấp hoặc đối xử ngang bằng các nước XK khác ở hầu hết các thị trường. Bên cạnh đó, sản phẩm nhựa nước ta đang được đánh giá có sức cạnh tranh cao, tiếp cận công nghệ sản xuất hiện đại của thế giới và được thị trường chấp nhận.

Ngoài Nhật Bản đã vững thế cạnh tranh, các DN VN đang ngày càng thể hiện quyết tâm năng động hội nhập trong việc vươn tới những thị trường mới như Trung Quốc, Ấn Độ, Trung Đông, châu Phi và các nước thành viên mới của EU - vốn là những khu vực có nhu cầu cao không chỉ về sản phẩm bao bì mà còn về các sản phẩm nhựa tiêu dùng và xây dựng.Bên cạnh đó, ngay trên “sân nhà”, sản phẩm nhựa cũng đã có mặt trong hầu hết các ngành, từ công nghiệp, nông nghiệp đến giao thông vận tải, xây dựng... Những sản phẩm đòi hỏi chất lượng cao như ống dẫn dầu, đồ nhựa cho ôtô hay máy vi tính cũng đã được các DN sản xuất thành công thay thế nhập khẩu (NK) mà điển hình là những tên tuổi như Tiền Phong, Phương Đông, Tân Tiến, Bình Minh...

Tuy nhiên, trong điều kiện phần lớn nguyên liệu nhựa phải NK từ nước ngoài, việc giá nguyên liệu nhựa tăng liên tục theo giá dầu thế giới, cộng với sự bấp bênh của một số nguồn hàng, đã tạo sức ép không nhỏ trong quá trình sản xuất kinh doanh nhựa. Sự lệ thuộc nguyên liệu đầu vào NK luôn là thách thức lớn đối với các DN trong ngành.

Hiện mỗi năm ngành nhựa cần 1,5 triệu tấn nguyên phụ liệu, trong khi sản xuất nội địa mới đáp ứng khoảng 300.000 tấn. Đồng thời, các DN chưa có chiến lược lâu dài về xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu và chưa thâm nhập trực tiếp vào hệ thống phân phối hay mở hệ thống bán hàng tại các thị trường XK. Chính điều này hạn chế giá trị gia tăng của sản phẩm XK.Hiện thị trường thế giới có 3 khu vực trọng yếu của mặt hàng này là Mỹ, EU và Nhật.

Chỉ riêng lĩnh vực bao bì nhựa, mỗi năm EU đã nhập hơn 500.000 tấn và Nhật là 480.000 tấn, trong khi ngành nhựa VN tại cả 3 thị trường lớn này chỉ có một thị phần khiêm tốn (chưa đến 1% ở Mỹ, gần 3% ở Nhật và khoảng 5% ở EU). Ngành nhựa nước ta vẫn chưa thể nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, bởi giá sản phẩm nhựa trong nước cao hơn giá XK. Ngoài ra, việc huy động vốn lẫn mặt bằng để mở rộng sản xuất không đơn giản, bởi hầu hết DN trong ngành là vừa và nhỏ. Bên cạnh việc ngành nhựa thiếu nguồn nguyên liệu tái sinh sạch để có thể hạ giá thành, việc thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao cũng đang là bài toán khó với các DN, cản trở nỗ lực mở rộng thị phần ra nước ngoài.

Đối tác

Tỷ giá Ngoại tệ

USD:        

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Trying to get property of non-object

Filename: common/right_content.php

Line Number: 13

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Trying to get property of non-object

Filename: common/right_content.php

Line Number: 13

 VNĐ
EURO:     

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Trying to get property of non-object

Filename: common/right_content.php

Line Number: 16

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Trying to get property of non-object

Filename: common/right_content.php

Line Number: 16

 VNĐ

(source : vnexpress.net)

Giá vàng

Loại Mua Bán
SJC 36,66036,740
SBJ33,85034,250

(source : vnexpress.net)